- Xác định rõ các nhiệm vụ, vai trò của bộ phận Kinh doanh
- Hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng bộ phận Kinh doanh bài bản và quy mô
- Vạch ra được mục tiêu – đối tượng – thị trường kinh doanh của doanh nghiệp
- Đề xuất các nguyên tắc hoạt động, làm việc, điều hành, giám sát trong bộ phận Kinh doanh hiệu quả
- Xác định Quy trình và các chính sách của bộ phận Kinh doanh,…
- Các cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, CEO, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ tịch, Trợ lý CEO…
- Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: các giám đốc chức năng, các Trưởng/Phó các phòng, ban bộ phận… trong doanh nghiệp;
- Đặc biệt là các lãnh đạo phòng/ban về kinh doanh/ tiếp thị
Bộ phận Kinh doanh được coi là mắt xích quan trọng trong việc đảm bảo cho sự phát triển của một doanh nghiệp. Bởi đây không chỉ là nơi liên kết trực tiếp nhất giữa các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp với khách hàng, mà còn là trung tâm gắn kết các bộ phận khác trong chính doanh nghiệp đó.
Bộ phận kinh doanh có nhiệm vụ giới thiệu và phân phối sản phẩm/dịch vụ đến người tiêu dùng, đồng thời, giữ chức năng nghiên cứu và phát triển thị trường, tìm kiếm và xây dựng tệp khách hàng mới cũng như chăm sóc khách hàng cũ để giữ chân họ. Không những vậy, bộ phận kinh doanh còn có vai trò tham mưu, giúp việc cho Tổng giám đốc về công tác bán các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Trước bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh đầy biến động như hiện nay, khi tệp khách hàng có quyền lựa chọn vô vàn các sản phẩm khác nhau trên thị trường và sự lựa chọn này ngày càng khắt khe hơn, vai trò của bộ phận kinh doanh càng được khẳng định và đẩy lên cao. Những nhân viên thuộc bộ phận kinh doanh phải là những người có thái độ, có kỹ năng và giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.
Chính vì thế, muốn bộ phận này hoạt động hiệu quả và phát huy hết vai trò của mình, việc tuyển dụng và xây dựng bộ phận Kinh doanh đòi hỏi sự hợp lý và khoa học ngay từ đầu. Chương trình đào tạo “Tuyển dụng và xây dựng bộ phận kinh doanh” sẽ mang lại những bài học đầy giá trị thực tế giúp học viên có thể ứng dụng vào doanh nghiệp của mình để thu lại thành công trong kinh doanh.
10 Bài học - 1 giờ 23 phút
Ông là giảng viên cao cấp tại Tổ chức Giáo dục PTI có trình độ học vấn cao với 20 văn bằng/chứng chỉ trong nước và quốc tế; cùng nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc trực tiếp ở nhiều vị trí tại các công ty trong nước và quốc tế.
Ông hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thị trường, tái cấu trúc doanh nghiệp, đào tạo & tư vấn quản trị doanh nghiệp, hàng không, tiếp thị … Từng nắm giữ các vị trí Giám đốc Kinh doanh/ Giám đốc Tiếp thị các công ty quốc tế/ quốc nội. Ông có sự am hiểu sâu sắc về ngành hàng tiêu dùng nhanh/ hàng công nghiệp/ sản phẩm kỹ thuật; có khả năng phát triển/ quản lý/ xây dựng, chăm sóc hệ thống phân phối các cấp.