Sau khi hoàn thành chương trình này, học viên sẽ:
- Nắm được những kiến thức của Mô hình B2C (Business to Consumer) và Mô hình B2B (Business to Business).
- Nắm được các loại mô hình kinh doanh B2C, B2B.
- Phân biệt kênh phân phối B2C & B2B.
- Nhận diện các khác biệt giữa B2C & B2B.
- Nhận diện mô hình B2C & B2B tại VN.
- CEO – chủ doanh nghiệp nhỏ – trực tiếp phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
- Giám đốc Kinh doanh – phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
- Giám đốc Marketing –phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
- Trưởng phòng kinh doanh.
- Nhân viên bán hàng kênh phân phối.
Mô hình B2C (Business to Consumer) đề cập đến giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây là một trong những mô hình bán hàng phổ biến nhất và được biết đến rộng rãi trên thế giới.
Mô hình B2B (Business to Business) là mô hình kinh doanh thương mại trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Giao dịch của các công ty với nhau thường được bắt đầu từ các giao tiếp điện tử, qua các kỳ hội chợ, triển lãm & qua mối giới thiệu nguồn khách truyền thống hình thành nên.
Bán hàng kênh phấn phối của 2 mô hình kinh doanh này đòi hỏi những kiến thức và kỹ năng nền tảng khác nhau. PEO cùng đội ngũ chuyên gia đã nghiên cứu và xây dựng chương trình Kỹ năng bán hàng kênh phân phối B2C và B2B dành cho học viên.
8 Bài học - 1 giờ 4 phút
Ông là giảng viên cao cấp tại Tổ chức Giáo dục PTI có trình độ học vấn cao với 20 văn bằng/chứng chỉ trong nước và quốc tế; cùng nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc trực tiếp ở nhiều vị trí tại các công ty trong nước và quốc tế.
Ông hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thị trường, tái cấu trúc doanh nghiệp, đào tạo & tư vấn quản trị doanh nghiệp, hàng không, tiếp thị … Từng nắm giữ các vị trí Giám đốc Kinh doanh/ Giám đốc Tiếp thị các công ty quốc tế/ quốc nội. Ông có sự am hiểu sâu sắc về ngành hàng tiêu dùng nhanh/ hàng công nghiệp/ sản phẩm kỹ thuật; có khả năng phát triển/ quản lý/ xây dựng, chăm sóc hệ thống phân phối các cấp.