Tại sao cần đánh giá nhân viên?
Đánh giá nhân viên có thể được coi là một trong những bước ngoặt quan trọng nhất trong quy trình quản lý nhân viên để có thể xem xét mức độ hoàn thành công việc, khả năng phù hợp với công việc, công ty của một nhân viên nào đó, trong một khoảng thời gian nhất định để đưa ra được một chế độ khen thưởng và trừng phạt thích hợp.
Đây là một nhiệm vụ không thể thiếu đối với các nhà quản lý để cải thiện hiệu suất công việc, thúc đẩy nhân viên và tạo động lực kịp thời, giúp nhân viên vượt qua những thiếu sót một cách nhanh chóng để đảm bảo tiến độ phát triển trong doanh nghiệp.
Những tiêu chí đánh giá nhân viên:
Tiêu chí đánh giá nhân viên dựa trên thái độ: sự lạc quan/ trung thực/ nhiệt tình/ sự tôn trọng/ giờ giấc/ sự cẩn trọng/ thái độ cầu tiến trong công việc.
Tiêu chí đánh giá nhân viên dựa trên năng lực: mức độ làm việc của nhân viên/ sự phát triển trong vị trí công việc/ kết quả hoàn thành công việc…
Tiêu chí đánh giá nhân viên theo hình thức: đánh giá từ cấp cao tới cấp thấp/ đánh giá nhân viên ngang cấp/ đánh giá nhân viên toàn diện.
Tiêu chí đánh giá nhân viên theo mục tiêu: đánh giá theo mục tiêu hành chính/ đánh giá theo mục tiêu phát triển/ đánh giá theo mục tiêu hoàn thành công việc.
PEO giới thiệu khóa học “Giám sát & đánh giá hiệu quả làm việc”, nhằm cung cấp cho bạn những kiến thức và bộ công cụ hữu hiệu để đánh giá quá trình làm việc của nhân viên.
12 Bài học - 2 giờ 1 phút
Giảng viên Hồ Minh Chính là một chuyên gia về quản trị bán hàng và dịch vụ khách hàng với 25 năm kinh nghiệm làm việc, quản lý - điều hành doanh nghiệp, hơn 15 năm là trainer giảng dạy cho người đi làm từ nhân viên đến cấp CEO. Ông từng làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia như: Unilever, Fujifilm, Bảo Minh CMG và Tân Hiệp Phát… Ông là người sáng lập và điều hành Trường đào tạo bán hàng KAS. Với những trải nghiệm thực tế, chuyên gia Hồ Minh Chính chia sẻ và hướng dẫn thực tế nhất giúp người học trải nghiệm và ứng dụng ngay vào công việc của mình sau khi học.